4 bước tạo đơn hàng không cần quảng cáo

Huynh Gia
Th 6 18/06/2021

Nếu bạn là người mới và còn thiếu kinh nghiệm trong chạy quảng cáo thì việc bỏ tiền ra để chạy quả là “đau ví” phải không nào? Thật may mắn khi ngoài quảng cáo, chúng ta có thể tăng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên bằng nhiều thủ thuật khác. Hãy cùng Faminuts theo dõi 4 bước tạo đơn hàng không cần quảng cáo nhé!

Bước 1: Xác định sản phẩm ngách tiềm năng

Trước khi bắt đầu quảng bá bất cứ sản phẩm nào, bạn cần xác định rõ ràng:

+ Sản phẩm bạn dự định quảng bá là những dòng, những loại sản phẩm nào?

+ Sản phẩm này phải là ngách tiềm năng.

Ví dụ: Bạn có thể chọn hạt dinh dưỡng. Tuy nhiên, hạt dinh dưỡng vẫn còn quá rộng. Bạn nên chọn một ngách của hạt dinh dưỡng chẳng hạn như hạt hạnh nhân.

Bước 2: Nghiên cứu xu hướng tìm kiếm của người dùng (người dùng có quan tâm sản phẩm này hay không)

(a) Sử dụng công cụ Google Trends

Bạn truy cập website google trends và nhập từ khóa mình cần tìm vào ô “Enter a search term or a topic”. Google Trends sẽ trả cho bạn kết quả được thể hiện dưới dạng

+ Biểu đồ đường. Bao gồm mức độ tìm kiếm theo quốc gia, khoảng thời gian, đề mục, hình thức tìm kiếm.

+ Bản đồ địa lý. Tức mức độ tìm kiếm theo vùng của một quốc gia.

Qua những kết quả này, bạn có thể biết được xu hướng quan tâm của người dùng đối với sản phẩm đang tăng lên hay giảm xuống.

Trong trường hợp sản phẩm “hạt hạnh nhân”, ta thấy được kết quả trong 12 tháng gần nhất thì tháng 2/2021 hạt hạnh nhân có vẻ “hot” nhất. Sau đó, mức độ quan tâm của người dùng có giảm đi một phần, giao động ít ổn định. Theo vùng miền, Quảng Ninh, Hải Phòng, TPHCM và Lâm Đồng là top 3 vị trí quan tâm hạt hạnh nhân nhất. Nếu bạn phân phối sản phẩm trong các tỉnh này thì bạn “trúng mánh” rồi đó!

(b) Sử dụng công cụ KWFinder

Khi sử dụng công cụ KWFinder bạn sẽ xem được số lần từ khóa này được khách hàng dùng để tìm kiếm mỗi tháng và top những website nằm trên Trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: Gõ từ khóa “hạt hạnh nhân” vào mục Search by Keyword, chọn địa điểm Ho Chi Minh City, Vietnam (nếu bạn phân phối sản phẩm tại TPHCM) và chọn ngôn ngữ Vietnamese.

Bước 3: Xác định từ khóa mua hàng cho sản phẩm

Bạn nên hạn chế những từ khóa mang tính tìm kiếm thông tin như hạt hạnh nhân là gì,… Những từ khóa này rất khó tạo ra đơn hàng. Thay vào đó bạn nên tập trung vào nhóm từ khóa thường được dùng bởi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm. Ví dụ như: hạt hạnh nhân có tốt không? Nên mua hạt hạnh nhân ở đâu? Địa chỉ mua hạt hạnh nhân uy tín chất lượng nhất?...

Bạn hãy xem xu hướng từ khóa tìm kiếm của người dùng thay vì chọn từ khóa chung chung. Từ khóa đuôi dài (long-tailed keywords) là dạng từ khóa bạn nên tối ưu. Từ khóa đuôi dài thường bao gồm 3-7 từ. Từ khóa ngắn (1-3 từ) cho phép bạn tiếp cận vào nhóm đối tượng rộng nhất nhưng từ khóa đuôi dài giúp mô tả bài viết chi tiết hơn, tiếp cận nhóm người có mức độ quan tâm cao hơn.

Bước 4: Xây dựng nội dung và tối ưu từ khóa mua hàng

(a) Sử dụng công cụ KWFinder

Trở lại công cụ KWFinder, bạn hãy dùng từ khóa của bạn để tìm kiếm và theo dõi những bài viết nằm trên top SERP. Sau đó đọc một lượt hết các bài viết, ghi chú những cái hay, những cái dở của bài viết. Cuối cùng, bạn xây dựng nội dung bài viết của mình tốt hơn dựa trên kinh nghiệm đã học. Về cơ bản, đây là cách bạn tìm hiểu đối thủ của mình và xây dựng chiến lược để đánh bại đối thủ.

(b) Sử dụng công cụ Keywordtool.io

Bạn chọn tab Google, nhập từ khóa chính vào ô “type a keyword and press enter” và chọn ngôn ngữ Tiếng Việt để xem những từ khóa liên quan đến từ khóa chính.

Để lên top trong Trang kết quả của công cụ tìm kiếm, bạn hãy lên một danh sách những từ khóa liên quan. Sau đó, bạn hãy đưa những từ khóa này vào bài viết của bạn. Bạn có thể đặt nó trong tiêu đề, trong đoạn văn, trong thẻ mô tả hay của hình ảnh.

Với từ khóa “Hạt hạnh nhân”, ta có các từ khóa liên quan là

+ “hạt hạnh nhân Mỹ

+ “Hạt macca Úc

+...

Bạn có thể chèn những từ khóa này vào bài viết bằng cách thêm một mục so sánh, liệt kê các loại hạt hạnh nhân có trên thị trường.

Bước 5: Xây dựng chùm nội dung – Gia tăng đơn hàng

Sau khi kết thúc 4 bước tạo đơn hàng không cần quảng cáo trên, để giữ cho lượt truy cập đến website bền vững thì bạn không nên dừng lại ở một bài viết. Bạn cần tiếp tục xây dựng chùm nội dung liên quan xoay quanh sản phẩm để tạo ra nhiều đơn hàng hơn.

Mục tiêu của bạn là giữ lượt truy cập bình ổn cho bài viết và tối ưu nhiều từ khóa khác liên quan đến sản phẩm mà bạn đang giữ vị trí hiện thị cao trên kết quả tìm kiếm.

Đầu tiên, bạn truy cập tài khoản Google Search Console để lên list những từ khóa mà người dùng đã sử dụng để tiếp cận bài viết của bạn. Bạn chọn Truy vấn và nhập từ khóa bạn chọn. Sau đó, bạn sẽ thấy những từ khóa liên quan đến từ khóa đó. Từ đó, bạn hãy tạo ra những bài viết mới từ những từ khóa mà người dùng quan tâm.

Ví dụ: Từ khóa “hạt hạnh nhân” có các từ khóa liên quan là ……………… ……….. ………

Bạn có thể viết thêm bài viết như “Hạt hạnh nhân của thương hiệu nào tốt nhất?” “Nên mua hạt hạnh nhân Mỹ hay hạnh nhân Úc?”, …

Mẹo thêm:

Bạn nhớ kết nối các bài viết với những đường dẫn nội bộ (link của các bài viết khác trên trang website. Những đường dẫn này sẽ dẫn dụ người dùng đi từ bài viết này đến bài viết khác nhằm xây dựng cấu trúc chùm nội dung thật chắc chắn.

Bạn có thấy chia sẻ hữu ích không nào? Mau mau ứng dụng thử các bước trên, đẩy nhanh đơn hàng đi nườm nượp nhé!

THAM GIA TRỞ THÀNH CTV FAMINUTS NGAY NÀO!

https://onapp.haravan.com/haraaffiliates/frontend/authentication/signup?shop=vuahat123.myharavan.com

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương