Định Hướng Nội Dung Giúp Tăng Doanh Thu Trên Các Kênh Bán Hàng

Huynh Gia
Th 6 18/06/2021

Bạn đã sẵn sàng đồng hành cùng Faminuts nhưng không biết làm thế nào viết ra những nội dung hay để thu hút khách hàng tiềm năng mua hàng? Đối với mỗi kênh bán hàng mà bạn lựa chọn như: Facebook, Zalo, Instagram, Website,… sẽ có những “bí quyết” viết nội dung riêng để thu hút người dùng. Và bí quyết này có thực sự hiệu quả và dễ thực hiện? Hãy cùng theo dõi chi tiết bài viết chia sẻ từ Faminuts nhé!

Tiêu Chuẩn Chung Cho Mọi Bài Viết Trên Các Kênh Bán Hàng 

Mặc dù mỗi kênh bán hàng sẽ có những cấu trúc nội dung khác nhau để thu hút khách hàng. Nhưng vẫn tồn tại một tiêu chuẩn chung để bài viết có tiềm năng tạo ra doanh thu nhất.

Nội dung viết:

  • Tính chia sẻ, dựa trên cảm nhận thật sẽ được đánh giá cao, người đọc sẽ không cảm thấy đây là quảng cáo.

  • Không nhắc đến đối thủ cạnh tranh của Faminuts

  • Nhắc đến CTKM, Thương hiệu Faminuts

  • Tránh lỗi chính tả, bố cục phân đoạn/câu/từ rõ ràng

  • Làm nổi bật vị trí CALL TO ACTION (Kêu gọi hành động)

  • Luôn có link mua hàng

Hình ảnh:

  • Thể hiện rõ logo, thương hiệu Faminuts

  • Các sản phẩm cần được hiển thị đồng đều

  • Ưu tiên sản phẩm Faminuts

Đối với Facebook và Zalo

Đối với kênh này, để xây dựng một bài viết thu hút khách hàng cũng cần có hai mặt cần lưu ý:

Nội dung viết:

  • Cần chia sẻ thông tin mới, ví dụ: CTKM, tri ân,... Bởi đây chính là nội dung thu hút khách hàng.

  • Chân thành trung thực để người đọc không cảm thấy đây là nội dung quảng cáo.

  • Khi nó bình luận hỏi về sản phẩm: nên trả lời theo cảm nhận cá nhân, không nên sao chép giống với nội dung quảng cảo của Faminuts, đồng thời lưu ý để lại link một lần nữa.

  • Đối với các bài viết đăng Story, vì thời gian hiển thị rất ngăn, nên chỉ cần diễn đạt nội dung chính bằng một câu ngắn gọn.

Hình ảnh:

  • Hình ảnh chụp cùng sản phẩm sẽ mang tính trung thực hơn, thu hút hơn.

  • Nếu có nhiều hình trong một bài viết, nên thêm mô tả vào từng hình và thêm link ở mỗi hình.

Ví dụ: Nội dung cần nhắc đến trong post Facebook

Đối với Instagram

Nội dung viết:

  • Cần ngắn hơn trên Facebook

  • Mang tính chia sẻ, trung thực

  • Gắn nhiều hashtag để người khác dễ dàng tìm kiếm, liên quan đến chủ đề, sản phẩm, ví dụ như: #hatdinhduong #chaybo #granolafaminut #ngucoc,...

  • Đối với story, tương tự như Facebook, càng ngắn càng tốt

Hình ảnh:

  • Bản chất Instagram là nơi chia sẻ hình ảnh, nên chất lượng hình ảnh cần được chú trọng để không bị mờ, hoặc bị cắt mất thông tin quan trọng.

Ví dụ: Nội dung cần nhắc đến trong post Instagram

Đối với Website

Nội dung viết:

  • Nếu như nội dung trên Facebook khiến chúng ta có xu hướng đọc lướt, tìm kiếm sự mới mẻ và nhiều niềm vui thì những bài review trên website càng phải chi tiết hóa, càng giúp bài viết tăng tính thuyết phục và chuyển đổi ra doanh số bán hàng tốt hơn

  • Ngoài ra, tiêu đề là quan trọng hàng đầu để giúp bạn tăng tỷ lệ hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google. Chưa kể đến nội dung, một tiêu đề hay sẽ giúp thu hút được người đọc nhiều nhất có thể

Hình ảnh:

  • Chú trọng vào chất lượng và số lượng, không cần phải qua nhiều hình, nhưng hình ảnh rõ nét, đảm bảo tiêu chí chung.

  • Nên để định dạng hình ảnh là “All text” khi tải lên - và đặt tên hình ảnh phù hợp nhằm làm tăng kết quả hiển thị hình ảnh khi Google tìm kiếm.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, mỗi bạn sẽ có những màu sắc riêng biệt trong xây dựng nội dung truyền tải đến khách hàng. Sự khác biệt đó sẽ giúp các bạn dễ dàng được ghi nhớ và chiếm được vị thế trong những tệp khách hàng riêng của mình. Tuy nhiên những khác biệt nên được thể hiện trong nội dung và cách thể hiện. Về cấu trúc các bạn nên tuân thủ những tiêu chuẩn chung để đảm bảo thông điệp đến với khách hàng của mình.

Để có được content hiệu quả không thể đạt được chỉ trong thời gian ngắn mà chúng ta cần rèn luyện và  trải nghiệm trong một khoảng thời gian nhất định.

Hy vọng những chia sẻ trên từ Faminuts sẽ giúp bạn xây dựng được những nội dung phục vụ bán hàng hiệu quả, thu hút  nhiều khách hành!

THAM GIA TRỞ THÀNH CTV FAMINUTS NGAY NÀO!

https://onapp.haravan.com/haraaffiliates/frontend/authentication/signup?shop=vuahat123.myharavan.com

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương