NGHỆ THUẬT CHỌN QUÀ TẾT CHO BỐ MẸ CHỒNG

Huynh Gia
Th 4 27/10/2021

Quà tết dành cho bố mẹ chồng luôn được các chị em phụ nữ lựa chọn nhiều nhất vào các dịp tết. Nhưng để lựa chọn những bộ quà tết phù hợp nhất cho bố mẹ chồng thì lại là một điều nan giải. Hôm nay, FAMINUTS chia sẻ cho các chị em phụ nữ nghệ thuật chọn quà tết độc đáo nhất nhé!

nghe-thua-chon-qua-tet

Tìm hiểu sở thích để chọn mua quà tết cho bố mẹ chồng thích hợp

Trước khi làm một việc gì đó thì việc đầu tiên bạn nên tìm hiểu, việc mua quà tết cho bố mẹ chồng cũng vậy bạn phải tìm hiểu sở thích, những thứ bố mẹ cần. Bạn có thể tham khảo ý kiến của chồng hay có thể tham khảo ý kiến người lớn xung quanh hoặc có thể tham khảo xu hướng mua quà tết gì cho bố mẹ chồng năm đó ? Đây cũng là những gợi ý hữu ích đối với những nàng dâu mới để ghi điểm trong mắt phụ huynh.

 Quà Tết tặng bố mẹ chồng ở mỗi vùng miền

Những chúng ta cũng đã biết Việt Nam được chia thành 2 vùng miền rõ rệt là miền Bắc và miền Nam, trong khi đó nền khí hậu cũng khác nhau chính vì thế mà bạn có thể chọn được những món quà Tết bố mẹ chồng phù hợp với phong tục tập quán, cũng như những sở thích của con người ở mỗi vùng miền khác nhau:

Quà tết biếu bố mẹ chồng ở miền Bắc

Như chúng ta đã thấy khi Tết đến Xuân về thì miền Bắc có thời tiết là khá lạnh nên bạn có thể lựa chọn những món quà tết biếu bố mẹ chồng như một chiếc chăn đệm điện giúp cho người già có giấc ngủ ngon trong thời tiết lạnh giá đồng thời giúp hỗ trợ xương khớp không bị đau nhức.

Với món quà tết bố mẹ chồng rất thiết thực này nó thể hiện sự quan tâm của nàng dâu đến sức khỏe của bố mẹ.

Ngoài ra bạn cũng có thể mua quà tết bố mẹ chồng bằng dụng cụ thể dục thích hợp như những chiếc máy massage chân hay ghế massage để chăm sóc sức khỏe của ông bà

Quà tết bố mẹ chồng ở miền Nam

Khi muốn tặng quà cho những bố mẹ chồng sống ở Miền Nam thì nàng dâu nên hiểu được những nét văn hóa đặc sắc vùng miền để tránh lựa chọn phải những món quà mà họ kiêng kỵ

Chính vì thế khi lựa chọn quà nàng dâu phải hiểu được chút ít được nền văn hóa của gia đình bên nhà chồng. Tốt nhất bạn hãy thể hiện sự quan tâm tới sức khỏe của bố mẹ chồng bằng những món quà thảo dược quý hiếm với mong muốn bố mẹ có sức khỏe tốt và sống lâu bên con cháu.

Ngoài ra nếu như bố mẹ chồng còn trẻ thì bạn cũng có thể tặng những món quà như trang sức….

 Những món quà tết mang giá trị tinh thần

Quà tặng cốt ở tấm lòng. Bạn phải đặt mình vào vị trí của bố mẹ mà suy nghĩ. Bạn có thể tặng những món quà nhỏ nhưng qua đó bố mẹ có thể thấy được sự chân thành, kính trọng của bạn đối với họ thì điều này còn quan trọng hơn gấp trăm lần việc bạn tặng một món quà xa xỉ.

Đối với món quà tinh thần này thì không ở đâu xa mà chỉ xoay quanh cuộc sống hàng ngày, nếu như bạn tinh ý thì những món quà này sẽ giúp cho bố mẹ chồng cảm thấy được những tình cảm chân thành nhất mà người con dâu dành tặng cho mình.

Sẽ không mất nhiều thời gian để thực hiện được điều này nếu như bạn biết cách lựa chọn thật nhiều những cuốn sách hay dạy nấu ăn ngon để tặng mẹ chồng, hoặc những quyển sách, thơ ca thuộc những loại mà ông bà yêu thích chắc chắn sẽ làm cho bố mẹ chồng thêm ấm lòng.

Những món quà biếu tết cho bố mẹ chồng nghiêng về hình thức

Đối với mỗi người phụ nữ chúng ta thường hay rất quan tâm đến vẻ bề ngoài hình thức, mặc dù bố mẹ có thể ăn vận rất đơn giản. Tuy nhiên với những món quà nghiêng về hình thức bên ngoài cũng được bố mẹ ưa thích có thể là một bộ quần áo, một đôi giày hay là một lọ kem dưỡng da.

Còn đối với những ông bố chồng thì bạn có thể lựa chọn những món quà như  chiếc cà vạt, áo mới, hay đôi giày….

 Quà tết biếu bố mẹ chồng thiên về sức khỏe

Một nàng dâu đảm đang là một nàng dâu biết chăm lo sức khỏe cho gia đình. Đương nhiên, đối với người già sức khỏe là điều đáng quý nhất.

Nàng dâu hiền nên quan tâm đến sức khỏe bố mẹ chồng. Một món quà quà biếu ý nghĩa cho bố mẹ chồng giúp bồi bổ sức khỏe, bổ sung dưỡng chất sẽ thể hiện bạn là một nàng dâu tâm lý. 

nghe-thua-chon-qua-tet

Những món về bổ sung khoáng chất, vitamin,….Đặc biệt là những quà tết biếu bố mẹ chồng giúp cải thiện khả năng mất ngủ, tình trạng tiêu hóa, giúp ăn ngon…thì rất được ưa thích vì người lớn thì rất hay mất ngủ, ăn không ngon.

Bạn sẽ cảm nhận được bố mẹ sẽ vui như thế nào khi nhận được món quà Tết này từ bạn. Chắc chắn họ sẽ có suy nghĩ bạn là một người có khả chăm sóc, vun vén cho gia đình. Vì vậy, hãy tham khảo các thực phẩm tốt cho sức khỏe người già để làm quà tặng vào dịp Tết này. Những thực phẩm tốt có thể là một số thực phẩm chức năng, hay thay thế bánh kẹo thông thường bằng các loại hạt dinh dưỡng cao cấp có lợi cho sức khoẻ như hạt óc chó, macca, hạnh nhân,....

nghe-thua-chon-qua-tet

Viết bình luận của bạn