Bà bầu ăn hạt điều, những thông tin cần biết

Gia Huynh
Th 6 17/09/2021

Để thai nhi phát triển khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, bà bầu cần bổ sung đủ canxi, vitamin, kẽm, protein, carbohydrate, chất xơ, sắt và vitamin. Và hạt điều có thể cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết này. Bà bầu ăn hạt điều một cách điều độ sẽ dễ dàng hấp thụ được các loại dưỡng chất có lợi cho thai nhi.

Nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu

Trong quá trình mang thai, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mẹ và bé. Phụ nữ khi mang thai cần cung cấp đầy đủ các loại vitamin A, B, D… và khoáng chất như: Canxi, axit folic, Magie…

Thiếu sắt là vấn đề thường xuyên gặp phải, cần bổ sung đầy đủ chất sắt và một số loại vi chất khác như iot cho cơ thể của mẹ để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh.

ba-bau-an-hat-dieu

Đặt tính nổi bật của hạt điều

Hạt điều là một trong những loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao nhất có lợi cho sức khỏe. Trong hạt điều có chứa lượng axit béo tốt dồi dào giúp chống oxi hóa cao, không chứa cholesterol gây hại. Lượng chất xơ cao trong hạt điều có thể giúp chống táo bón và tiêu chảy.

Bên cạnh đó, hạt điều còn chứa tương đối đầy đủ các nhóm dinh dưỡng như: nhóm chất đạm, nhóm bột đường, nhóm vitamin và khoáng chất (vitamin A, B, C, Kali, Natri, Magie, Canxi…)

Với hàm lượng dinh dưỡng vượt trội, ba bau an hat dieu thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể và đẩy nhanh quá trình phát triển cho thai nhi.

Tác dụng của hạt điều với bà bầu

Hạt điều có tất cả các vitamin cần thiết cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé và là món ăn nhẹ lý tưởng để ăn trong thời kỳ mang thai. Đặc tính kháng khuẩn của hạt điều có thể giúp chống lại nhiễm trùng.

Phụ nữ mang thai cần bổ sung nhiều chất sắt, trong mỗi hạt điều chứa 1,7 mg sắt. Vì vậy, hạt điều là một trong những thực phẩm giàu chất sắt có thể giúp đáp ứng lượng sắt 27 mg/ngày cho bà bầu.

Sự phát triển của các tế bào máu của thai nhi cũng được tăng tốc nếu hạt điều (một nguồn cung cấp đồng tốt) được tiêu thụ trong thai kỳ.

Bà bầu ăn hạt điều còn có tác dụng ngăn ngừa nướu và sâu răng khi mang thai, giúp duy trì mức độ lipid nhằm hạn chế mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

ba-bau-an-hat-dieu

Một số lưu ý cho bà bầu ăn hạt điều

Hạt điều tuy có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, tuy nhiên nếu lạm dụng hạt điều quá nhiều sẽ không tốt.  Bà bầu nên chia nhỏ lượng hạt điều cho mỗi bữa ăn từ 10 đến 15 hạt, ăn hạt điều trước bữa ăn chính khoảng 30 phút.

Không nên ăn hạt điều vào ban đêm để tránh tăng cân nhanh trong thai kỳ. Có thể dùng hạt điều để chế biến một số món ăn để đổi vị. Quan trọng nhất là nên chọn mua hạt điều có chất lượng, tránh để lâu, xuất hiện nấm mốc gây ngộ độc rất nguy hiểm.

Hạt điều là sự kết hợp tuyệt vời giữa dinh dưỡng và hương vị hấp dẫn. Ăn hạt điều khi mang thai có thể góp phần vào nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu. Vì vậy, bà bầu nên đưa hạt điều vào chế độ ăn uống khi mang thai của mình!

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương

>>>Xem thêm: Tác dụng của hạt macca với trẻ em là tốt hay không tốt