Đồ ăn vặt có giúp giảm cân? 10 món ăn vặt hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Gia Huynh
Th 4 22/09/2021

Một chế độ ăn lành mạnh với đồ ăn vặt giảm cân giảm mỡ được thêm vào các bữa ăn phụ đang được rất nhiều người yêu thích. Vừa thỏa mãn được cơn thèm ăn cũng như cải thiện được cân nặng. Bạn cần phải biết lựa chọn những thực phẩm nào để thu nạp vào cơ thể mà quá trình giảm cân đạt được hiệu quả. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được những món ăn vặt nào vừa ít calo vừa tốt cho sức khỏe cũng như việc giảm cân nhé!

Đâu là những nguyên nhân đã gây nên thừa cân, béo phì?

1. Các nguyên nhân gây ra tăng cân và nhiều mỡ thừa

Tăng cân là tình trạng khối lượng của cơ thể và các chất béo tích tụ trong cơ thể có xu hướng gia tăng. Tình trạng này xảy ra khi năng lượng thu nạp vào cơ thể nhiều hơn so với năng lượng tiêu tốn. Trong trường hợp trọng lượng của cơ thể ở mức độ chuẩn mà cân nặng vẫn tăng thì đó là do sự dư lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Tăng cân và nhiều mỡ thừa là tình trạng cực kì phổ biến trong đời sống hiện đại bởi vì lối sống ít vận động nhưng lại thu nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể. Thừa cân lâu ngày sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, các bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư. Và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây tăng cân và dư mỡ thừa cho cơ thể:

  • Chế độ ăn uống chưa hợp lý là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên việc thừa cân. Một chế độ ăn quá nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều calo, hay nhiều mỡ, nhiều muối hay đường nhưng lại thiếu đi chất xơ và protein cần thiết sẽ dẫn đến thừa đi năng lượng. Năng lượng thừa đi không được thải ra ngoài lâu ngày sẽ tích tụ lại gây nên việc thừa cân và dư mỡ. 
  • Lười vận động cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cân nặng. Cơ thể thu nạp một lượng thức ăn và tạo ra nguồn năng lượng cho quá trình trao đổi các chất. Nhưng nếu năng lượng này được nạp vào quá nhiều so với việc tiêu thụ đi sẽ gây ra hiện tượng dư thừa. Từ đó gây nên việc bị tăng cân mất kiểm soát.
  • Ngoài hai yếu tố trên thì việc thường xuyên căng thẳng cũng chính là nguyên nhân. Tâm trạng luôn trong trạng thái lo âu và căng thẳng sẽ khiến cho cơ thể tạo ra cortisol gây nên sự thèm ăn. Vì thế nhiều người thường có xu hướng tìm đến đồ ăn như một phương thức để giải tỏa căng thẳng. Và tình trạng này diễn ra trong sự mất kiểm soát dẫn đến việc bị dư thừa cân nặng.

2. Đồ ăn vặt có giúp giảm cân không?

Sau khi ta biết được những nguyên nhân gây ra tăng cân và nhiều mỡ thừa. Mời bạn tiếp tục cùng FAMINUTS tìm ra trả câu trả lời cho câu hỏi, Đồ ăn vặt có giúp giảm cân không?

Theo như các nguyên nhân đã nhắc đến ở trên thì việc tăng cân dư mỡ thừa chủ yếu là do chế độ ăn uống. Chính vì thế mà điều chỉnh lại chế độ ăn là bước đầu tiên trong việc kiểm soát cân nặng. Tăng cường thêm các loại thức ăn có chứa nhiều chất xơ và protein vào bữa ăn sẽ giúp giảm thiểu được cân nặng.

Hai loại chất này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và ít có cảm giác thèm ăn. Một chế độ ăn uống khoa học hay còn được gọi là eat clean đang được rất nhiều người áp dụng cho việc giảm cân, giảm mỡ của mình. Trong chế độ ăn này thì những bữa ăn phụ được xen kẽ giữa những bữa chính.

Và thức ăn trong những bữa phụ thường là thực phẩm ít chế biến, lành tính và chứa những dưỡng chất tốt cho quá trình giảm cân. Những món ăn đó được biết đến với tên gọi là những món ăn vặt giảm cân. Đồ ăn vặt giảm cân với hàm lượng calo thấp và những dưỡng chất tốt cho sức khoẻ giúp cho quá trình giảm cân và giảm mỡ thừa được hiệu quả hơn.

Ủng hộ quỹ chống dịch CORONA – SALE 50%

3. Top 10 đồ ăn vặt hỗ trợ cực tốt cho quá trình giảm cân và giảm mỡ

Việc giảm cân, giảm mỡ cùng đồ ăn vặt đạt được hiệu quả thì cần phải lựa chọn đúng loại thực phẩm ít calo, nhiều protein và chất xơ,…Và dưới đây là một số món ăn vặt mà FAMINUTS muốn gợi ý cho bạn

3.1 Hạt điều rang muối – Hạt dinh dưỡng Sấy Ngon

Khi nhắc đến các loại hạt dinh dưỡng ăn vặt giảm cân chắc hẳn không một ai không biết đến hạt điều rang muối. Một món ăn vặt vô cùng nổi tiếng với hương vị vô cùng thơm ngon gây nghiện khi thưởng thức. Hạt điều là một loại hạt chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe người sử dụng.

Năng lượng, protein và chất xơ có hàm lượng rất cao trong loại hạt này. Chính vì thế mà việc dùng hạt điều trong các bữa ăn phụ sẽ giảm bớt được lượng tinh bột trong các bữa chính. Ngoài ra protein và chất xơ có trong hạt điều sẽ giúp no lâu hơn giải tỏa được cơn đói. Từ đó mà nó trở thành một món ăn được lựa chọn hàng đầu của nhiều người đang trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân. 

3.2 Hạt Sacha Inchi – Hạt dinh dưỡng Sấy Ngon

Sacha inchi so với những loại hạt dinh dưỡng khác thì còn khá mới mẻ đối với với người tiêu dùng Việt Nam. Loại hạt này có mùi vị béo ngậy giòn ngon rất độc đáo. Lượng calo có trong sacha inchi rất nhiều..

Tuy nhiên trong bảng thành phần dinh dưỡng của nó thì hàm lượng protein, các loại axit béo có lợi như omega 3, 6 và 9, chất xơ chiếm một hàm lượng vô cùng lớn. Những loại hoạt chất này giúp ích rất nhiều cho sức khỏe cũng như hỗ trợ cực tốt cho quá trình giảm cân. Việc tiêu thụ các món đồ ăn vặt có nhiều chất xơ như hạt sacha inchi sẽ hạn chế được sự thèm ăn. Vì vậy mà quá trình giảm cân đạt được hiệu quả cao hơn.

3.3 Hạnh nhân rang sấy – Hạt dinh dưỡng Sấy Ngon

Hạt hạnh nhân là một loại hạt có hương thơm và một vị béo rất đặc trưng mà không thể tìm thấy ở các loại hạt khác. Trong loại hạt này chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt. Và nó được xếp đầu trong các loại hạt có nhiều giá trị dinh dưỡng.

Các chất chống oxy hoá có trong hạnh nhân chiếm một lượng lớn giúp bảo vệ các tế bào cơ thể tránh lão hoá và các bệnh ung thư nguy hiểm. Thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống như một món đồ ăn vặt sẽ rất hữu ích cho việc giảm cân và giảm mỡ. Bởi vì trong thành phần dinh dưỡng được tìm thấy chất đạm và chất xơ là hai chất có hàm lượng rất cao cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hạn chế được các cơn thèm ăn đột ngột. Nhờ vậy mà bạn có thể giảm cân nhanh chóng hơn và giữ được một vóng dáng tuyệt vời cho mình.

3.4 Cà chua bi sấy dẻo – Trái cây Sấy Ngon

Chất xơ là loại chất không thể nào thiếu trong một chế độ ăn giảm cân hạn chế mỡ thừa đạt chuẩn. Loại chất này được tìm thấy nhiều trong các loại rau củ quả. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng ăn được cái loại rau và trái cây còn tươi sống.

Thế nên các món ăn như cà chua bi sấy dẻo đang được nhiều người lựa chọn để đưa vào chế độ ăn kiêng. Cà chua bi là một loại quả mang đến giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các loại vitamin A C K và các hoạt chất chống oxy hoá có trong cà chua sẽ đặc biệt tốt cho việc làm đẹp da và giữ dáng. Nguồn năng lượng mang lại rất thấp cùng với dinh dưỡng phong phú, cà chua bi sấy dẻo là đồ ăn vặt rất lý tưởng cho chế độ ăn của người cần giảm cân và giảm mỡ để giữ vóc dáng.

3.5 Cam lát sấy dẻo – Trái cây Sấy Ngon

Trong quả cam chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và flavonoid nhưng lại ít đường và calo nên vì thế mà nó được chọn là một loại trái cây tốt cho việc giảm cân, giảm mỡ thừa. Vitamin C là loại vitamin đặc trưng nhất của quả cam nhờ vào loại vitamin này mà các chất béo được chuyển hoá nhanh chóng. Đồng thời giúp thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể. 

Cam sấy dẻo là một món ăn được chế biến từ quả cam tươi.  Qua công đoạn sấy vị của nó có chút ngọt và chua nhẹ hoà cùng với vị the từ tinh dầu có trong vỏ cam cực hấp dẫn. Đây là một món đồ ăn vặt làm từ trái cây mà bạn không nên bỏ qua trong quá trình giảm cân của mình.

3.6 Khổ qua mật ong sấy dẻo – Trái cây Sấy Ngon

Khổ qua được biết đến với là một loại rau củ có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ với rất nhiều vitamin trong thành phần dinh dưỡng. Dùng khổ qua thường xuyên có tác dụng cực tốt cho việc giảm cân. Vì nó rất giàu chất xơ đây là một loại chất làm cho hệ tiêu hoá hoạt động chậm hơn giúp no lâu hơn.

Ngoài ra khổ qua còn làm hạn chế khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể. Giúp quá trình giảm cân giảm mỡ diễn ra hiệu quả hơn và đặc biệt hữu ích với những ai mong muốn giảm mỡ bụng. Vị đắng vốn có của khổ qua kết hợp cùng với vị ngọt thanh của mật ong mang đến một hương vị vô cùng đầu đáo và cuốn hút cho món khổ qua mật ong sấy dẻo này. Chắc hẳn đây sẽ là đồ ăn vặt thú vị và mới lạ cho người mong muốn giảm được cân nặng và mỡ thừa.

3.7 Ổi sấy dẻo – Trái cây Sấy Ngon

Đây là một món ăn có lẽ ít phổ biến nhất trong các loại trái cây sấy. Nhưng nó lại mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng đến nhất. Ổi cung cấp một lượng chất chống oxy hoá và rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Góp phần vào việc chống lại các bệnh lý nguy hiểm đặc biệt là các bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá.

Với lượng chất xơ dồi dào và calo thấp quả ổi được khuyến nghị sử dụng hằng ngày như một thực phẩm giảm cân và giảm mỡ. Ổi sấy dẻo có độ giai cùng với hương thơm đặc trưng tự nhiên của quả ổi là một món ăn vặt tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống.

3.8 Táo mật ong sấy dẻo – Trái cây Sấy Ngon

Táo được biết đến là loại quả phổ biến nhất trong khẩu phần ăn của người giảm cân. Trong quả táo có chứa hàm lượng các chất xơ, vitamin và khoáng chất rất cao mà bạn có thể tận dụng để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể một cách rất tự nhiên.

Acid malic có trong táo có thể phân huỷ các tế bào mỡ thừa trong cơ thể. Táo mật ong sấy dẻo là một món ăn vặt hỗ trợ rất tốt cho người đang trong chế độ ăn giảm cân và giảm mỡ thừa. Vị ngọt và độ mềm dẻo sau khi được sấy cùng với mật ong làm cho món ăn này có một sức hút vô cùng khó cưỡng.

3.9 Thơm sấy dẻo – Trái cây Sấy Ngon

Thơm sấy là một món ăn vặt lý tưởng để hạn chế việc tăng cân và dư mỡ thừa. Thêm thơm sấy vào khẩu phần ăn ở những bữa phụ sẽ giảm được cân nặng bởi vì lượng chất xơ có trong thơm sẽ làm bạn không cảm thấy đói.

Ngoài ra nó còn cung cấp các vitamin, sắt và canxi đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể trong suốt quá trình giảm cân. Qua quy trình sấy khô thơm vẫn giữ được hương thơm cùng vị chua ngọt tự nhiên vốn có của nó. Đối với những tín đồ của quả dứa tươi thì đây chính là một món ăn thơm ngon tiện lợi không thể bỏ lỡ. 

3.10 Gạo lứt sấy rong biển – Gạo lứt Sấy Ngon

Gạo lứt là một loại thực phẩm quen thuộc đối với bất kỳ ai đang trong quá trình ăn kiêng với chế độ ăn lành mạnh. Loại gạo này giúp kiểm soát được cân nặng bởi vì lượng chất xơ có trong nó nhiều hơn so với các loại gạo trắng và các loại ngũ cốc khác.

Ăn gạo lứt sẽ có tác dụng lên các phần mỡ trên toàn thể. Giúp giảm mỡ toàn thân đặc biệt là giảm mỡ bụng kích thước vòng eo sẽ được cải thiện đáng kể. Ngoài công dụng tuyệt vời để giảm cân thì gạo lứt còn là một thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao rất bổ dưỡng khi sử dụng. Chắc hẳn những người sử dụng gạo lứt sẽ cảm thấy ngán với cách nấu và ăn gạo lứt truyền thống.

Thì giờ đây đã có gạo lứt sấy rong biển một món ăn mới lạ độc đáo. Hạt gạo lứt được sấy giòn thơm ngon kết hợp cùng với rong biển và các loại gia vị khác tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo. Nó sẽ là một thứ đồ ăn vặt sẽ gây nghiện khi thưởng thức nhưng lại không gây béo khi ăn quá nhiều.

4. Địa chỉ mua đồ ăn vặt chất lượng và uy tín

Hiện tại thì có rất nhiều nơi bán đồ ăn vặt giảm cân  trên thị trường. Và những sản phẩm được cung cấp với rất nhiều mức giá khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Nếu bạn cần một thương hiệu chuyên cung cấp các thực phẩm sấy với mức giá phù hợp thì hãy đến ngay với FAMINUTS nhé. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những món ăn vặt sấy chất lượng được chọn lọc nhiều nhất trên thị trường. Chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với độ ngon và đạt chuẩn về vệ sinh ở các sản phẩm mà FAMINUTS mang đến cho bạn.  

do-an-vat

Những món ăn vặt tốt cho sức khỏe đã được Sấy Ngon thông tin đến bạn thông qua bài viết trên. Hy vọng sau khi xem qua bài viết này thì bạn có thể lựa chọn những món ăn vặt để thêm vào chế độ ăn phù hợp cho quá trình giảm cân giảm mỡ của mình nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương

>>>Xem thêm: Top 11 món ngon về hạt óc chó mà bạn không nên bỏ lỡ!