5 kinh nghiệm làm sữa hạt thơm ngon tại nhà không phải tốn tiền mua

Huynh Gia
Th 3 01/12/2020

Sữa hạt được các chuyên gia y tế đầu ngành khuyên dùng. Sữa hạt là loại thực phẩm bổ sung và nhiều dưỡng chất và là công thức tuyệt vời tốt cho hệ tiêu hóa. Nhưng để tự làm ra sữa hạt không phải là điều đơn giản. Nếu sữa không được làm đúng cách, hay “nắm lòng” 5 kinh nghiệm làm sữa hạt dưới đây thì rất có thể “đổ bể” không ngon hoặc không còn tốt cho sức khỏe cơ thể. Vậy kinh nghiệm làm sữa hạt thơm ngon gồm những hạng mục nào. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật cho bạn kinh nghiệm “chuẩn” về làm sữa hạt thơm ngon. 

1. Sữa hạt nên cho bé yêu nhà bạn bắt đầu từ thời điểm nào?

Thời gian để bé bắt đầu uống sữa hạt từ lúc 6 tháng tuổi, với 6 tháng đầu nên để bé bú mẹ hoàn toàn. 

Sữa không nên để qua đêm, hoặc hâm sữa đi hâm sữa lại. Lưu ý đặc biệt cho các bà mẹ bỉm sữa có thói quen trữ sữa để trong tủ lạnh. Chỉ nấu lượng vừa đủ trong ngày sử dụng. Vì trong giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ mới chỉ bắt đầu làm quen với đồ ăn, còn rất yếu. Nên tập cho bé ăn những thức ăn và nước uống ấm.

2. Chọn nguyên liệu

Kinh nghiệm làm sữa hạt quan trọng nhất là chọn nguyên liệu. Vì bé với hệ tiêu hóa còn yếu, nên chọn nguồn nguyên liệu sạch và an toàn. 

Với các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng và mè đen.Cũng như các loại hạt như macca, hạnh nhân, hạt bí, hạt điều nên chọn từ các shop uy tín. Đảm bảo được canh tác hữu cơ, nói không với phân bón và thuốc trừ sâu.

hạt dinh dưỡng

Nếu như để thuận tiện cho việc lựa chọn nguyên liệu, bạn có thể liên hệ với FANUTS HOUSE – NHÀ HẠT CỦA FA để mua các loại hạt. Đến với fanutshouse bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng của các loại hạt. 

Ngoài ra với kinh nghiệm làm sữa hạt, bạn cần có thêm các loại gia vị thêm cho sữa thơm và ngậy hơn như bột quế, tinh dầu quế, tinh dầu vani. Nếu không có, bạn có thể thay thế bằng lá dứa.

Việc kết hợp với các loại hạt với đậu trong quá trình làm sữa sẽ giúp cho não của bé phát triển vượt trội. Ví dụ như đậu mè với hạt macca hoặc hạt điều...Tốt hơn hết, nên tận dụng những nguồn nguyên liệu sẵn có, để tiết kiệm chi phí và tránh lãng phí.

3. Loại máy xay

Theo kinh nghiệm làm sữa hạt được nhiều người truyền đạt. Việc làm sữa hạt cần chọn loại máy xay. Theo như nhà FANUTS HOUSE nhận thấy, việc sử dụng máy làm sữa đậu nành sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Vì máy này có thể nấu xay, lọc được luôn. Nhưng nhược điểm là máy làm được dung lượng ít, bỏ vào nhiều nguyên liệu máy dễ bị quá tải và dễ bị cháy nổ. 

máy sữa hạt

Nếu như không có sẵn máy làm sữa đậu nành, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố. 

Giờ thì mình làm bằng máy xay sinh tố. Tuy nhiên, bạn sẽ phải ray lọc lại và sẽ tốn thời gian hơn. Nên chọn máy có công suất lớn để xay được nhiều hạt hơn.

4. Thời gian làm sữa

Trong quá trình làm sữa hạt thì công việc tốn thời gian nhất đó là ngâm hạt. Chính vì thế mà các mẹ hay thấy hạt nào mình cũng ngâm qua đêm (cho dù nhiều loại hạt ko cần ngâm lâu vậy). Cần chú ý đến thời gian ngâm hạt để đảm bảo các chất dinh dưỡng của hạt không bị biến chất.

5. Kinh nghiệm làm sữa - bảo quản sữa 

Sữa hạt làm xong có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 đến 3 ngày (có sữa để được 4 đến 5 ngày như sữa hạnh nhân tự làm). 

Tuy nhiên, thời gian thưởng thức sữa tuyệt vời nhất là trong vòng 2 ngày đầu tiên. Khuyên bạn nên làm 1 lít và uống trong 2 ngày. Nếu bé của bạn không uống hết thì mẹ sẽ uống. 

Để bảo quản sữa tốt nhất, các mẹ nên đựng sữa trong chai nhựa BPA hoặc chai thủy tinh, hoặc vật dụng chịu được nhiệt (Cả nóng và lạnh). 

Trên đây là 5 kinh nghiệm làm sữa hạt “cực chuẩn”. Mong rằng, sẽ có ích cho các mẹ trong công cuộc làm sữa hạt cho bé yêu của mình. Chúc các bạn thành công. Và nếu như kinh nghiệm làm sữa hạt trên bạn cảm thấy khó khăn, thì hãy chọn sữa được sản xuất nguyên chất từ nhà Fanuts House để cho bé yêu của bạn được khỏe mạnh. 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

FANUTS HOUSE – NHÀ HẠT CỦA FA

Trụ Sở Chính: Số 2 Bạch Đằng (Nối Dài), F2, Q.TB, TPHCM

Hotline: 034 909 7878

Website: https://fanutshouse.com/ 

Tham gia Nhà Hạt của FA nhận ngay ưu đãi ngập tràn TẠI ĐÂY.