Liệu ăn quả óc chó có tăng cân hay không?

Gia Huynh
Th 6 17/09/2021

Trong quả óc chó có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vì thế mà loại quả này được rất nhiều người tìm kiếm lựa chọn để sử dụng. Tuy nhiên có khá nhiều người lo lắng rằng việc sử dụng quả óc chó bị tăng cân. Vì thế mà có nhiều người không dám sử dụng. Vậy thực chất ăn quả óc chó có tăng cân không? Hãy cùng với chúng tôi cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

an-qua-oc-cho-tang-can-khong

 

Tại sao người ta nghĩ ăn quả óc chó tăng cân?

Là loại quả chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cực tốt cho sức khỏe nên quả óc chó được khuyên dùng bởi các chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên, có khá nhiều người đang nghĩ rằng vì nó có chứa nhiều dinh dưỡng nên khi sử dụng sẽ làm tăng cân. Tại sao người ta lại cho rằng ăn nhiều quả óc chó sẽ tăng cân?

Lý do khiến nhiều người nghĩ ăn hạt óc chó sẽ tăng cân

Theo nghiên cứu, bảng dinh dưỡng của hạt óc chó đều cho thấy những con số vô cùng ngạc nhiên. Loại quả này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với chất béo gần 65% và gấp 5 lần so với cá hồi. Chính vì nghe thấy hàm lượng chất béo cao nên nhiều người cho rằng ăn nhiều hạt óc chó sẽ béo. Tuy nhiên, quan điểm này là chưa đúng. Tại sao chưa đúng thì hãy cùng tìm hiểu tiếp theo sau đây nhé.

an-qua-oc-cho-tang-can-khong

 Vậy ăn quả óc chó có tăng cân không?

Ăn quả óc chó có tăng cân không là điều mà bất cứ ai cũng thắc mắc, cứ nghĩ rằng việc sở hữu hàm lượng chất béo cao sẽ khiến cho người sử dụng dễ tăng cân. Tuy nhiên, bạn có thể tìm câu trả lời ngay dưới đây để xem thực hư ra sao nhé.

an-qua-oc-cho-tang-can-khong

Ăn quả óc chó không hề tăng cân sợ béo phì

Chất béo có thể chia thành nhiều loại khác nhau, có chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Trong đó chất béo bão hòa chính là nguyên nhân khiến cho bạn bị tăng cân, còn lại chất béo không bão hòa sẽ không làm bạn bị thừa cân. Chỉ cần phân biệt chất béo có trong quả óc chó là chất béo bão hòa hay không bão hòa là bạn có thể tự tìm được ra câu trả lời .

  • Chất béo bão hòa là chất béo có trong các nguồn như sữa, phô mai, động vật, thịt,… Đó là những chất béo sẽ gây tăng cân ở chúng ta mà nhiều người lo lắng. Sử dụng một lượng vừa đủ sẽ không sao nhưng quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Chất béo không bão hòa chính là các dạng Omega 3 và Omega 6 có trong quả óc chó. Đó chính là chất béo có lợi cho sức khỏe, cho tim mạch, cho tuần hoàn máu. Và đặc biệt loại chất béo này không gây thừa cân, béo phì như nhiều người vẫn lo lắng. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến sẽ khiến nó mất đi nên không còn hiệu quả nữa.

Trong quả óc chó có chứa 65% hàm lượng chất béo mà nhiều biết nhưng đó là chất béo không bão hòa. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng, ĂN QUẢ ÓC CHÓ KHÔNG BỊ TĂNG CÂNThậm chí, nếu như bạn biết cách chế biến và đưa vào chế độ ăn khoa học còn giúp giữ gìn vóc dáng, giảm cân hiệu quả. Vậy chế biến như thế nào, hãy cùng với chúng tôi cùng tìm hiểu nhé.

Mách bạn cách giảm cân khi sử dụng quả óc chó

Sau khi bạn đã giải đáp được câu hỏi ăn quả óc chó có tăng cân không rồi, lại biết thêm tác dụng giúp giảm cân, giữ gìn vóc dáng rồi thì hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay một vài bí quyết sử dụng quả óc chó để giảm cân dưới đây nhé.

  • Bạn sử dụng quả óc chó trước bữa ăn với lượng từ 3 – 5 quả 1 ngày chia thành các bữa. Sau đó, sử dụng cùng với 1 ly nước sẽ tăng hiệu quả giảm cân lên. Lý do đơn giản là vì hàm lượng chất béo nhiều trong quả óc chó cộng với lượng nước sử dụng cùng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm đi cảm giác thèm ăn. Từ đó hạn chế khẩu phần ăn để giảm cân hiệu quả.
  • Sử dụng quả óc chó để ăn vặt: Bạn có hay ăn vặt không? Nếu như bạn có thói quen ăn vặt mà lại muốn giảm cân, hãy thay đồ ăn vặt bằng quả óc chó. Trong quả óc chó có lượng dinh dưỡng dồi dào mà không làm bạn tăng cân. Vì thế thay vì nạp vào cơ thể lượng chất béo bão hòa từ các món đồ ăn vặt khác thì việc sử dụng quả óc chó sẽ tốt hơn rất nhiều.
  • Đừng quên chế độ tập luyện thể thao: Đương nhiên rồi, muốn giảm cân, hãy kết hợp chế độ ăn cùng với việc tập luyện thể thao. Lượng dinh dưỡng trong quả óc chó cũng sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng mà chẳng lo bị tăng cân khi tập thể thao.

Trên đây chính là lời giải đáp cho việc ăn quả óc chó có tăng cân không rồi đấy, bạn có thể yên tâm sử dụng mà không còn phải lo lắng bất cứ điều gì rồi chứ.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương

>>>Xem thêm: Bà bầu ăn hạt điều, những thông tin cần biết