Lợi ích của hạt Macca (mắc ca) đối với cơ thể

Vi Vi
Th 2 16/09/2019

Hạt mắc ca có hương vị tinh tế, ngọt ngào và giòn béo, chắc chắn bạn sẽ không thể nào cưỡng lại sức hút của loại hạt thần kỳ này. Không chỉ có hương vị, mắc ca còn rất nổi tiếng vì giá trị dinh dưỡng cao cực kỳ tốt cho sức khỏe

Hạt mắc ca, tên khoa học là Macadamia là loại cây thân gỗ thuộc họ Proteaceae,  xuất xứ từ nước Úc. 
Theo thống kê, có tới bảy loài mắc-ca, nhưng chỉ có hai loại ăn được và được trồng, đó là mắc-ca vỏ mịn (Macadamia integrifolia) và mắc-ca vỏ thô (Macadamia tetraphylla).
Nguồn gốc của hạt Mắc ca:
Hạt Mắc ca có hương vị tinh tế, ngọt ngào và giòn béo, chắc chắn bạn sẽ không thể nào cưỡng lại sức hút của loại hạt thần kỳ này. Không chỉ có hương vị, hạt mắc ca còn rất nổi tiếng vì giá trị sử dụng cao, 90% dùng làm thực phẩm, trong đó vỏ được dùng làm chất độn, phân bón và nhiên liệu. Hạt được coi là “vị thuốc quý” với giá trị dinh dưỡng cao, dùng làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, như bơ mắc-ca, sôcôla, kem, bánh, snacks..... Nói không ngoa khi hạt mắc ca xứng đáng được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loại hạt".

Hạt mắc ca được xem là loại hạt ngon nhất nhưng lại mất nhiều công chăm sóc nhất. Vì trong quá trình chăm sóc, người trồng đòi hỏi phải có kinh nghiệm dầy dặn, cẩn thận và cực kỳ tâm huyết. Vùng sinh thái phù hợp với loại cây này rất hạn hẹp và khắt khe về môi trường sinh thái như nhiệt độ không khí, lượng mưa, gió thổ nhưỡng,.. cũng như đòi hỏi kỹ thuật cao, đầu tư lớn. Do đó giá thành hạt mắc ca thuộc loại mắc nhất trên thế giới.

8 Lợi ích của hạt Mắc ca với cơ thể:

Hãy cùng Vuahat.vn khám phá những tác dụng mà hạt mắc ca mang lại, xem nó có xứng đáng với "đồng tiền bát gạo" mà bạn bỏ ra không nhé!

1. Bảo vệ tim mạch

- Ngày nay việc ăn hạt mắc ca và các loại hạt thô nói chung được cho là xu hướng sống lành mạnh mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Hạt mắc ca chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn (84%), loại chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe của tim mạch Một điều đặc biệt, hạt mắc ca là loại hạt 100% không có cholesterol, vì thế ăn hạt mắc ca giúp giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh mạch vành, đột quỵ, kháng viêm, chống bệnh aggregatory.

2. Tốt cho phụ nữ có thai và trẻ em

- Trong nhân mắc ca có chứa nhiều chất khoáng, nhiều loại Vitamin, Omega-3…rất có lợi cho bà bầu và trẻ em. Hạt mắc ca giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gấp đôi so với các loại hạt khác. Loại hạt này góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi. Hạt mắc ca còn là loại quả cung cấp nhiều dầu và đạm giúp cải thiện được các chất còn thiếu do bị nghén hặc chứng chán ăn ở các mẹ đang mang thai. Bên cạnh đó, hạt mắc ca có tác dụng rất tốt đối với trẻ. Hạt này chứa nhiều loại dầu tốt cho sức khỏe, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa, vị ngon và tiện dụng vì thế nó là loại thực phẩm lý tưởng cho những đứa bé năng động. Hãy cho con bạn ăn hạt mắc ca sau giờ học, khi đi dã ngoại và vào những ngày nghỉ cuối tuần.

3. Chứa nguồn chất đạm (protein) phong phú

- Là một nguồn protein phong phú, chứa tất cả các axit amin thiết yếu, là những dưỡng chất rất cần cho sự tăng trưởng cơ bắp, phát triển huyết tương và các mô liên kết trong cơ thể chúng ta, hỗ trợ tốt đối với hệ thống miễn dịch. Protein là một phần của máu cũng giúp duy trì sức khỏe của tóc, móng và da. Thích hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là người ăn chay, ăn kiêng, người tu hành, nhà sư.

4. Có lợi cho người có bệnh tiểu đường, đường huyết cao

- Hạt mắc ca giúp kéo dài cảm giác no do đó làm giảm cảm giác đói. Nó cũng làm chậm quá trình tiêu hóa với chỉ số đường huyết thấp. Protein, chất xơ và chất béo trong mắc ca giúp ổn định lượng đường trong máu để tránh cảm giác “thèm đường”.

5. Bổ sung chất xơ, hỗ trợ giảm cân và nhuận tràng

- Chất xơ trong hạt mắc ca tạo cảm giác no, cung cấp thức ăn thô và giảm cảm giác đói, phù hợp cho người giảm cân, giảm béo. Bên cạnh đó, chất xơ cũng rất quan trọng cho tiêu hóa, giúp duy trì sức khỏe của ruột bằng cách thúc đẩy sự cân bằng vi khuẩn đường ruột và hỗ trợ giảm táo bón cùng các vấn đề tiêu hóa khác. Hạt mắc ca rất giàu axit palmitoleic và dầu béo omega 7, hỗ trợ kiểm soát việc đốt chất béo và hạn chế sự thèm ăn. Axit palmitoleic tăng tốc độ chuyển hóa chất béo và làm giảm khả năng lưu trữ chất béo.

6. Tốt cho xương

Hạt mắc ca giàu canxi cũng là thành phần tạo nên sự chắc chắn cho răng và xương. Mangan hỗ trợ mô xương mới, do đó, bộ xương vẫn mạnh mẽ theo độ tuổi, cũng hỗ trợ chữa lành vết thương. Omega 3 giúp giảm nguy cơ bị loãng xương và viêm khớp.

7. Tốt cho não bộ

- Khoáng chất đồng tăng cường dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ hoạt động của các tế bào não, nhờ đó sức khỏe của não bộ luôn ổn định và tốt đẹp. Bà mẹ mang thai, trẻ nhỏ, người già nên sử dụng hạt mác ca mỗi ngày để dưỡng chất đặc biệt này sẽ giúp não bộ khỏe mạnh, học hành nhanh thuộc, nhớ lâu, tư duy tốt, phản ứng lẹ.

8. Tác dụng làm đẹp da, tóc

- Trong hạt mắc ca chứa một lượng khá cao axit omega-7 Palmitoleic rất tốt cho da, nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào da. Theo tuổi tác cùng với sự lão hóa của da là sự cạn kiệt axit palmitoleic, ăn macca là cách bổ sung hoạt chất này, giúp duy trì phong độ cho làn da của bạn. Làn da, mái tóc, móng tay đều là những bộ phận có thể bị tổn thương bởi các tác động môi trường cũng như gốc tự do trong cơ thể. Ăn hạt mắc ca bạn có thể bảo vệ chúng tránh khỏi thương tổn từ bên trong. Bạn sẽ luôn có được làn da trẻ trung và khỏe mạnh cũng như mái tóc bóng mượt.

Vuahat.vn là đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm của công ty cổ phần nông nghiệp Huỳnh Gia (Huynh Gia Agri). Các sản phẩm được Vuahat giới thiệu đến quý khách hàng cam kết :

- CHẤT LƯỢNG

- UY TÍN

- NGUỒN GỐC RÕ RÀNG

- BỔ DƯỠNG CHO SỨC KHỎE

Xem các sản phẩm và đặt hàng tại đây hoặc bạn có thế gọi cho vuahat.vn qua hotline: 0869129799