Món ăn vặt văn phòng ngon, bổ dưỡng và đẹp dáng

Gia Huynh
Th 2 13/09/2021

Ăn nhẹ bổ dưỡng trong ngày làm việc có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn món ăn vặt nào tiện lợi, dễ chuẩn bị và tốt cho sức khỏe. Vậy có những món ăn vặt văn phòng nào vừa ngon, bổ dưỡng lại dễ dàng thực hiện mà dân văn phòng nên lựa chọn?

Tại sao cần bổ sung năng lượng khi làm việc

Đa phần nhân viên văn phòng đều phải ngồi làm việc ít nhất 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày, chưa kể tăng ca làm thêm. Đối với công việc ngồi làm việc cả ngày sẽ rất dễ có mỡ bụng và có nguy cơ mắc các bệnh như rối loạn cơ xương, béo phì, ung thư hay những bệnh liên quan đến tim mạch, thận…

Tình trạng stress cũng thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy, nhân viên văn phòng cần bổ xung năng lượng khi làm việc, điều này không có nghĩa là chúng ta ăn uống như bữa chính, thay vào đó có thể sử dụng một số món ăn vặt văn phòng có lợi như: hạt dinh dưỡng, sữa chua, trái cây… Điều này một phần giúp cơ thể của bạn bổ sung thêm dưỡng chất, hạn chế một số bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những món ăn vặt ngon và bổ dưỡng

Sữa chua

Sữa chua dễ dàng dự trữ trong tủ lạnh. Đồng thời, trong sữa chua chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể như protein, canxi, các loại vitamin,… và nhiều lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa.

Khoa học đã chứng minh sữa chua tốt hơn cho sức khỏe so với sữa tươi rất nhiều. Sữa chua cũng giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Trái cây

Trái cây là món ăn vặt văn phòng khá được yêu thích, chúng chứa nhiều nước và chất xơ cùng một số loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên hạn chế đối với trái cây tươi là phải dùng liền nên các loại trái cây sấy khô dần chiếm ưu thế. Trái cây sấy khô có nhiều chất vi lượng, chất xơ và chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Thế nhưng,để tăng độ ngọt và hấp dẫn, trái cây sấy khô thường được phủ thêm đường hoặc xi-rô trước khi được sấy khô. Lượng đường thêm vào dễ làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và thậm chí ung thư, các bạn nên cẩn thận để lựa chọn đúng sản phẩm tự nhiên.

Các loại hạt dinh dưỡng

Theo chuyên gia dinh dưỡng Keri Glassman, chất béo không bão hòa đơn trong các loại hạt giúp đốt cháy mỡ bụng, cân bằng chất xơ, protein và khoáng chất trong cơ thể. Các loại hạt dinh dưỡng đều lành tính, không gây hại cho sức khỏe, được chế biến tự nhiên mang hương vị thơm ngon và dễ dàng bảo quản.

mon-an-vat-van-phong

Đặc biệt, các loại hạt như macca, hạt điều được chứng minh là nguồn thực phẩm cung cấp magie tuyệt vời, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, áp lực trong công việc. Những loại hạt này có chứa chất chống oxy hóa cao nhưng lượng carbohydrate lại thấp nên không làm tăng đường trong máu.

Những lưu ý khi ăn vặt văn phòng

Chọn thức ăn vặt có lợi: nên chọn là các loại thức ăn nhạt, có hương vị tự nhiên không quá ngọt, giàu protein.

Đối với những người làm văn phòng, khoảng thời gian giữa bữa trưa và bữa tối sẽ dài, vì vậy nên có bữa ăn nhẹ vào khoảng 3 – 4 giờ chiều.

Không nên ăn quá nhiều trong một lần ăn, điều này có thể gây ra tình trạng thừa chất ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Nếu bạn chọn thực phẩm lành mạnh, toàn phần với nhiều protein và chất dinh dưỡng, đồ ăn nhẹ có thể giúp bạn giảm cân dù đang làm việc tại văn phòng. Hạt dinh dưỡng sẽ là một trong những món ăn vặt văn phòng chất lượng mà bạn nên lựa chọn. Chúng thậm chí có có thể giúp bạn no suốt cả ngày, làm đẹp da và hạn chế cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương

>>>Xem thêm: Top 10 loạt hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tất cả mọi người