Những lưu ý để có công thức làm sữa hạt ngon, bổ dưỡng

Huynh Gia
Th 3 01/12/2020

Công thức làm sữa hạt ngon các mẹ cần lưu ý những điều sau đây mà nhà Fa sẽ chia sẻ ngay dưới đây nhé!!!

sữa hạt

1.Nguyên liệu làm sữa hạt là những loại hạt chất lượng, giàu dinh dưỡng 

  • Nguyên liệu làm sữa hạt là những loại hạt giàu dinh dưỡng như: hạnh nhân, macca, hạt óc chó, hạt sen, hạt bí đỏ, hạt mè…. và các hạt họ đậu như: đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành…. Các bạn có thể tìm hiểu thêm các loại hạt dinh dưỡng nha Fa Tại Đây.

sữa hạt

  • Nên chọn những hạt còn vỏ lụa và sẽ loại bỏ vỏ lụa sau khi ngâm rửa hạt để làm sữa.
  • Khi chọn hạt, nên chọn những hạt còn mới, chất lượng, hạt không bị dị dạng, không bị hỏng, không bị ẩm mốc. Vì nếu hạt bị hư hỏng, ẩm mốc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa thành phẩm và làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Nếu chọn được những hạt dinh dưỡng còn tươi mới, chất lượng thì bạn sẽ làm ra sản phẩm sữa hạt đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng.

Nếu bạn đang suy nghĩ không biết mua những loại hạt giàu dinh dưỡng và chất lượng ở đâu để có công thức làm sữa hạt ngon thì ghé trang website  https://fanutshouse.com/ của FANUTS HOUSE để mua nhé. Ở đây còn có những sản phẩm sữa hạt giàu dinh dưỡng cực ngon nữa đấy.

2. Sử dụng chất tạo ngọt tự nhiên, mix nhiều loại hạt và hương liệu với nhau để tạo ra công thức làm sữa hạt ngon

Sau khi đã chọn được những loại hạt giàu dinh dưỡng để làm sữa. Bạn hãy làm phong phú nguyên liệu làm sữa bằng cách mix thêm nhiều loại hạt và hương liệu khác nhau để tạo ra công thức làm sữa hạt ngon và lạ miệng nhé.

sữa hạt

Thành phần chính của sữa hạt vẫn là các loại hạt giàu dinh dưỡng: hạnh nhân macca, hạt óc, chó hạt điều hạt sen...hay các hạt họ đậu, hạt ngũ cốc.

Bạn có thể làm sữa hạt kết hợp với trái cây, củ quả để nhận thêm nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Ngoài ra, nếu kết hợp với các loại bột tự nhiên như bột cải kale, bột ca cao...có thể giúp bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể. 

Xin gợi ý một một số công thức làm sữa hạt ngon từ sự đa dạng phong phú nguyên liệu: sữa hạt điều khoai lang bí đỏ bỏ, sữa hạnh nhân yến mạch, sữa đậu xanh mix bột cải xoăn kale...

Và nếu bạn thích sữa hạt có độ béo ngậy thì nên chọn loại hạt dinh dưỡng có độ béo để làm nền khi kết hợp với các loại hạt, rau củ quả khác. Nếu bạn thích thưởng thức sữa có độ ngọt thanh thì nên sử dụng chất tạo ngọt lành mạnh có nguồn gốc tự nhiên như:  đường thốt nốt, quả chà là khô, nho khô, táo đỏ và kỷ tử...đây là những chất tạo ngọt rất là “healthy” đó nha.

 Bật mí một công thức làm sữa hạt ngon-bổ dưỡng với bạn

Sữa hạt óc chó màu đen

  • Dùng 150g nhân hạt óc chó, ngâm khoảng 3 tiếng rồi rửa lại với nước sôi để nguội.
  • Dùng 50g hạt mè đen rang chín, ngâm khoảng 10 tiếng, rồi rửa sạch.(để tiết kiệm thời gian trước khi đi ngủ ngâm qua đêm sáng mai dậy làm sữa)
  • Cho hạt óc chó và hạt mè đen vào cối xay, thêm một lít nước sôi để nguội, thêm 5 quả chà là khô đã lấy hạt ở bên trong và ấn nút xay đến khi nhuyễn mịn.
  •  Dùng túi lọc sữa chuyên dụng để lọc sữa hạt óc chó mè đen vừa xay.  Sau đó đổ sữa vào nồi và đun sôi với lửa nhỏ liu riu khoảng 10 phút, nhớ khuấy đều sửa trong khi đun nữa nhé.

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã làm ra một ly sữa hạt thơm ngon rồi. Chúc bạn thành công nhé! 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

FANUTS HOUSE – NHÀ HẠT CỦA FA

Trụ Sở Chính: Số 2 Bạch Đằng (Nối Dài), F2, Q.TB, TPHCM

Hotline: 034 909 7878

Website: https://fanutshouse.com/