So sánh hạt óc chó và macca cái nào tốt hơn?

Gia Huynh
Th 4 22/09/2021

Trong giới hạt dinh dưỡng thì hạt óc chó được ví như là king of nuts và hạt macca được ví như là queen of nuts. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng hàng óc chó tốt hơn so với hạt macca. Cùng điểm qua những lý do dưới đây.

so-sanh-hat-oc-cho-va-hat-macca

Xét về dinh dưỡng hạt óc chó và hạt macca

Chúng ta xét trên 3 phương diện là vitamin, khoáng chất và các amino axit. Xét riêng 3 yếu tố đại diện này cho cho kết quả thiên hẳn về hạt óc chó như lượng vitamin trong óc chó nhiều hơn hạnh nhân 11 điểm, lượng amino axit bằng nhau nhưng lượng khoáng chất có trong óc chó nhiều hơn hạnh nhân 5 điểm. bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về thành phần dinh dưỡng có trong từng so sánh tại: https://versus.com/en/english-walnuts-vs-macadamia-nuts#group_minerals

so-sanh-hat-oc-cho-va-hat-macca

Xét về tính tiện dụng

Nếu xét về tính tiện dụng thì hạt óc chó dễ dàng lấy nhân ra hơn. Vấn đề lấy nhân ra của macca được các đơn vị sản xuất giải quyết bằng cách chẻ hạt ra sẵn sàng cho người tiêu dùng sử dụng nên macca dễ dàng sử dụng hơn.

Hương vị nói chung thì nhiều người thích macca hơn vị chúng dễ ăn, hương vị thu hút hơn so với óc chó. Bạn có thể ăn ngay hạt macca ngay khi bóc hộp nhưng với hạt óc chó thì bạn phải sơ chế như là rang muối hoặc làm sữa.

Như thế, xét về tính tiện dụng dễ dàng sử dụng thì macca hơn so với hạt óc chó.

so-sanh-hat-oc-cho-va-hat-macca

Xét về giá trị dinh dưỡng

Mỗi một sản phẩm có giá trị riêng. Như hạt óc chó thích hợp cho bà bầu sử dụng để tăng lượng omega 3 cho mẹ và thai nhi. Với hạt macca giá trị mang lại giúp tăng sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm đường huyết và hỗ trợ các vi khuẩn hữu ích có trong hệ tiêu hóa. Từ đó, mỗi một loại hạt thì có công dụng riêng với từng người và tùy theo tình trạng, nhu cầu sử dụng thì bạn sẽ chọn xem hạt nào tốt hơn cho cơ thể.

Với những ý trên hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho bản thân. Lời khuyên dành cho bạn là nên kết hợp các loại hạt lại để cơ thể bạn có cơ hội hấp thu các chất dinh dưỡng khác nhau. Lựa chọn riêng 1 loại hạt dễ xảy ra chuyện dư thừa dưỡng chất và bị cơ thể dào thải ra ngoài gây lãng phí.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương

>>>Xem thêm: Bà bầu ăn hạt điều, những thông tin cần biết