Sống sao để tăng hệ miễn dịch của cơ thể

Gia Huynh
Th 3 28/09/2021

Trong thời gian khi mà khí hậu chuyển mùa, dịch bệnh viêm phổi cấp từ virus Corona hoành hành thì để phòng tránh bệnh tật chính là phải tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Những việc cần làm để bạn có được hệ miễn dịch khỏe mạnh.

tang-he-mien-dich-co-the

Có những cách nào để tăng hệ miễn dịch?

Tăng hệ miễn dịch như một lá chắn vô hình giúp cơ thể bạn không bị làm yếu đi bởi các vi sinh vật, virus bên ngoài. Chúng có đủ sức để tiêu diệt những mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn. Hệ miễn dịch của bạn hoạt động đồng bộ và việc tăng hệ miễn dịch không phải là việc làm đơn lẻ một bộ phận hay công việc gì? Chúng cần phối hợp nhịp nhàng giữa thực phẩm bạn tiếp thu vào cơ thể và lối sống lành mạnh của bạn.

Lối sống lành mạnh tăng hệ miễn dịch cơ thể

Phòng tuyến bạn cần làm đầu tiên và hiệu quả nhất là lối sống lành mạnh. Đó là cách tốt nhất để tiếp sức cho hệ miễn dịch. Những việc bạn cần phải làm và duy trì như:

Không hút thuốc

Một chế độ ăn có nhiều rau xanh và trái cây

Tập thể dục thường xuyên

Duy trì cân nặng vừa phải

Nếu bạn có thói quen uống bia, rượu thì hãy uống có chừng mực

Ngủ đủ giấc 6 – 8 tiếng/ ngày.

Rửa tay thường xuyên và ăn chín, nấu sôi để tránh virus xâm nhập

Cố gắng giảm thiểu căng thẳng

Tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể theo cách lành mạnh

Ngày nay có nhiều sản phẩm giúp tăng hệ miễn dịch nhưng bạn hãy cẩn thận. Việc tăng cường hệ miễn dịch và cụ thể là tăng lượng bạch cầu trong máu không thể tăng bằng một liệu pháp nhanh chóng bằng các sản phẩm thương mại. Các vận động viên thường bơm trực tiếp vào máu một lượng chất để tăng chất lượng bạch cầu nhưng việc làm này lại là làm loãng, pha tạp máu trong cơ thể và hậu quả có thể khiến vận động viên này bị đột quỵ

Hệ miễn dịch và tuổi tác

Khi chúng ta già đi thì lượng bạch cầu trong cơ thể cũng giảm đi. Điều này khiến cơ thể của chúng ta dễ bị mắc bệnh hơn. Đây là nguyên nhân mà người già dễ bị các bệnh như nhiễm trùng, ung thư. Theo nghiên cứu của Harvard thì người già trên 65 tuổi trên toàn thế giới bị các bệnh phổ biến nhất liên quan đến phổi: nhiễm trùng hô hấp, cúm và đặc biệt là bệnh viêm phổi. Hiện các nhà khoa học không lý giả tại sao tuổi già tăng lên thì tế bào T (một phân lớp của bạch cầu) lại giảm.

Chế độ ăn uống và hệ thống miễn dịch

Có nhiều bằng chứng nghiên cứu khoa học cho thấy vì thiếu hụt những khoáng chất và vi chất làm suy giảm hệ thống miễn dịch. Chính vì vậy, nếu chế độ ăn uống của bạn nghèo nàn thì cần bổ sung ngay để có được thực đơn ăn uống hàng ngày càng phong phú. Trong các thực phẩm có nhiều loại vi chất và khoáng chất dù lượng nhỏ nhưng chúng cũng đủ cho nhu cầu của cơ thể bạn. Đừng vì không thích ăn rau thì bỏ rau ra khỏi thực đơn.

tang-he-mien-dich-co-the

Cải thiện hệ thống miễn dịch với thảo mộc

Bạn đi vào siêu thị với hàng loại sản phẩm được quảng bá là cải thiện hệ thống miễn dịch hoặc tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, để được hiệu quả cụ thể thì bạn cần tìm hiểu thông tin rõ ràng trước khi nạp bất cứ sản phẩm thương mại nào vào cơ thể như các sản phẩm chức năng. Có một số loại hạt dinh dưỡng sẽ cung cấp cho bạn nguồn khoáng chất, vi chất cần thiết cho cơ thể nên việc bổ sung chúng cũng giúp tăng hiệu quả của hệ miễn dịch.

tang-he-mien-dich-co-the

Căng thẳng và hệ miễn dịch

Có một nguyên nhân làm suy giảm hệ thống miễn dịch chính là sự lo lắng của bản thân. Ví dụ như tin đồn về dịch bệnh corona hiện nay cũng làm giảm hệ miễn dịch một phần do cơ thể luôn phải căng cứng để chống chọi lại với việc căng thẳng do tâm trí gây ra. Bằng việc thả lỏng các nhóm cơ toàn thân sẽ giúp cơ thể lấy lại cân bằng và sản xuất đủ bạch cầu để chống dịch bệnh.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương

>>>Xem thêm: Top 10 loạt hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tất cả mọi người