Top 10 loạt hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tất cả mọi người

Gia Huynh
Th 2 13/09/2021

Nhiều người có suy nghĩ rằng các loại hạt chỉ là đồ ăn vặt, không mang lại lợi ích gì cho người sử dụng. Tuy nhiên, thì đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Các loại hạt không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe. Cùng Vua hạt đến với bài viết sau để biết top 10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tất cả mọi người nhé!

Hạt dẻ

Đây là loại hạt rất giàu chất xơ, cùng với các vitamin nhóm A, B, C và mangan… Ngoài ra còn là những chất chống oxy hóa, có khả năng giúp loại bỏ gốc tự do trong cơ thể để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Trong hạt dẻ còn có nhiều Kali là một chất tốt cho tim mạch.

Theo đó, cứ trong 100 gam hạt dẻ cung cấp 62 mg folate (51,5% lượng folate cơ thể cần mỗi ngày). Bởi thế, các bà bầu nên ăn nhiều hạt dẻ do folate và axit folic rất cần thiết cho sự hình thành các tế bào máu đỏ, có khả năng ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

hat-de

Hạt nho

Ở nhiều nước trên thế giới như Ý hay Tây Ban Nha… thường quan niệm nho là một loại quả may mắn. Người ta thường ăn nho hoặc hạt nho ngày đầu năm để lấy may.

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, thì cứ trong 100 gam nho có 71 calori, với 10-12 gam đường glucose và levolose loại dễ hấp thu, và 11 gam vitamin C, vitamin E, kali, cùng các chất chống oxy hóa… Thường xuyên ăn hạt nho có thể giúp bạn giảm 39-56% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp cải thiện chứng bất lực, nhằm phòng ngừa tăng huyết áp, bệnh tiểu đường và mau lành vết thương.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa nhiều chất xơ nhất - khoảng ba gram mỗi ounce so với các loại hạt khác và giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Một nghiên cứu về béo phì: khi hai nhóm người trưởng thành bị béo phì theo chế độ ăn ít calo trong sáu tháng, những người có ăn hạnh nhân trong việc giảm cân của họ bị mất trọng lượng hơn những người khác.

Nghiên cứu khác cho thấy rằng hạnh nhân đặc biệt là lành mạnh cho những người lo lắng về lượng đường trong máu của họ: Những người ăn khoảng 20% ​​calo từ hạnh nhân trong bốn tháng thấy giảm LDL cholesterol xấu và giảm insulin của họ so với một nhóm kiểm soát những người không ăn chúng. Hạnh nhân còn giúp tăng mức độ của các vi khuẩn có lợi thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể.

hat-hanh-nhan

Hạt sen

Đây là loại hạt quen thuộc và có rất nhiều tác dụng kỳ diệu. Trong 100g hạt sen có chứa 350 calo, 63-68 gram carbohydrate, 17-18 gam protein, nhưng chỉ có 1,9-2,5 gam mỡ, còn lại là các thành phần khác như: nước (13%), khoáng chất (chủ yếu là natri, kali, canxi, phốt pho). Hạt sen có nhiều tác dụng như chữa chứng mất ngủ, kém ăn, thiếu máu. Giúp làn da luôn trẻ trung, ngăn ngừa viêm nhiễm, khắc phục chứng di tinh, tiêu chảy kéo dài.

hat-sen-say

Hạt lựu

Các chất polyphenol và flavonoid trong hạt lựu có thể giúp da chống lại sự xâm hại của các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành sớm của nếp nhăn và làm mờ dần các các đốm đồi mồi.

Ăn nhiều hạt lựu còn có thể bảo vệ khớp, các chất dinh dưỡng trong đó có tác dụng thúc đẩy bài tiết dịch khớp giúp bôi trơn các khớp. Dầu hạt quả lựu có khả năng ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư da nhờ khả năng "mau liền" với các thương tổn da.

Hạt điều

Hạt điều rất giàu proanthocyanidins, một chất chống oxy hóa dạng flavonoid có tác dụng phòng chống ung thư. Hạt điều còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác như kẽm, sắt, photpho, các vitamin và khoáng chất khác.

Ăn nhiều hạt điều bạn có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, ngăn ngừa sỏi mật, cải thiện hệ xương khớp, tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát huyết áp và tốt cho làn da.

Hạt óc chó

Các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống bệnh tim, ung thư, chống viêm và lão hóa sớm, quả óc chó cũng giàu axit béo omega-3. Một cách đặc biệt tuyệt vời để có được những chất béo không bão hòa lành mạnh nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của cá, mangan trong hạt óc chó có thể làm giảm các triệu chứng PMS.

Hồ đào

Quả hồ đào không chỉ để làm bánh ngon, chúng cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. "Quả hồ đào là một trong hầu hết các loại hạt giàu chất chống oxy hóa.

Chúng có thể giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám trong động mạch của bạn." Trong thực tế, Tạp chí nghiên cứu Dinh dưỡng (tài trợ một phần bởi Pecan Shellers Hiệp hội Quốc gia) cho thấy rằng ăn quả hồ đào có thể giúp mức độ cholesterol LDL thấp hơn 33%. Quả hồ đào cũng tốt cho bộ não của bạn, theo một nghiên cứu động vật từ Đại học Massachusetts Lowell. Vitamin E được tìm thấy trong các loại hạt có thể trì hoãn sự tiến triển của bệnh thoái hóa thần kinh như xơ cứng amyotropic bên (ALS), còn được gọi là bệnh Lou Gehrig.

hat-ho-dao

Hạt thông

Đây là loại hạt được biết đến khá rộng rãi với tác dụng làm đẹp, nếu như ăn thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các nếp nhăn trên da, giúp cho làn da trắng trẻo, mịn màng, hồng hào… Ngoài ra, quả thông còn được xem là thực phẩm bảo vệ sức khỏe rất quý. Theo như y học cổ truyền, hạt thông thường có tính ôn, có vị ngọt, có tác dụng cường dương, hòa huyết, bổ cốt, đẹp da, trừ ho và nhuận tràng.

Hạt hướng dương

Trong thành phần hạt hướng dương chứa nhiều chất béo, vitamin E, chất khoáng, có tác dụng hạ cholesterol, đồng thời làm đẹp da và tóc, giúp ngăn ngừa lão hóa. Cạnh đó hạt hướng dương còn chứa nhiều phytosterols và lognans, có những hoạt tính ức chế sự phát triển các tế bào ung thư trong cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

hat-huong-duong

Bài viết trên Blog Thực Phẩm Xanh đã chia sẻ top 10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tất cả mọi người. Và bạn cũng đừng quên bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày để mang lại nhiều lợi ích dành cho bản thân và những người thân yêu nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương