BCAA là gì? BCCA có những lợi ích cho sức khỏe?

Huỳnh Gia
Th 5 23/03/2023

BCAA là gì?

Có 100.000 protein trong cơ thể được cấu thành từ 20 loại axit amin, trong 20 loại axit amin đó có 9 loại thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. BCAA là một loại axit amin có chứa 3 axit amin thiết yếu là Leucine, Isoleucine và Valine.

BCAA là gì

BCAA là gì?

Tác dụng của BCCA

BCAA hỗ trợ ngăn chặn sự phân hủy protein cơ bắp và thúc đẩy tổng hợp protein cơ bắp, giảm sản xuất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh có thể gây mệt mỏi khi tập luyện, giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm mỡ trong cơ thể. 
 
Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh về lợi ích của BCAA, dưới đây là 5 lợi ích đã được chứng minh và đề cập trong các tài liệu khoa học:
  • Tăng cường phát triển cơ bắp: BCAA, hay axit amin chuỗi nhánh, là axit amin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein cơ bắp. Bằng cách tăng tổng hợp protein cơ bắp, BCAAs có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng và sửa chữa cơ bắp.
  • Giảm đau nhức cơ bắp: BCAA có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp và mệt mỏi do tập thể dục cường độ cao bằng cách ngăn chặn sự phân hủy protein cơ bắp và thúc đẩy tổng hợp protein cơ bắp.
  • Tăng cường hiệu suất tập luyện: bằng cách giảm sản xuất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh có thể gây mệt mỏi khi tập luyện. Chúng cũng có thể giúp làm giảm sự suy giảm hiệu suất tinh thần trong quá trình tập thể dục.
  • Hỗ trợ giảm cân: BCAA có thể giúp hỗ trợ giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm mỡ trong cơ thể đồng thời duy trì khối lượng cơ bắp.
  • Cải thiện khả năng phục hồi cơ bắp: bằng cách giảm tổn thương cơ bắp và thúc đẩy quá trình tổng hợp protein cơ bắp sau khi tập luyện
Trong quá trình tập luyện, cơ bắp của người vận động sẽ bị phá hủy do quá trình tạo ra năng lượng, đó là lý do tại sao cần phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng để giúp phục hồi và xây dựng lại cơ bắp

Tác dụng BCCA

Những công dụng BCCA

Protein là thành phần chính để xây dựng và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện. Bổ sung thêm BCAA sẽ giúp tăng cường quá trình tổng hợp protein ở cơ, làm giảm quá trình dị hóa cơ bắp và giảm đau nhức cơ bắp trong quá trình tập luyện.
 

BCAA sử dụng khi nào?

Bạn có thể bổ sung BCAAs trước khi tập thể dục hoặc sau khi tập thể dục. Bổ sung BCCAs có thể ở nhiều dạng khác nhau như dạng viên, bánh protein, bột hoặc chất lỏng. Tất cả BACCs được cung cấp trực tiếp cho cơ bắp chứ không phải bắt đầu từ quá trình chuyển hoá ở gan. Do đó, BCAAs có thể sẽ có tác dụng nhanh hơn khi được bổ sung vào cơ thể.
 
Protein Bar Faminuts không chỉ chứa 30% Protein bổ sung thêm BCAAs mà còn chưa các dưỡng chất khác như chất béo tốt từ hạt điều, hạnh nhân, hạt chia, giàu các vi khoáng chất  Kali, Kẽm, Sắt, Magie giúp bù đắp và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể trong và sau luyện tập.

Tác dụng BCCA

Protein bar của Faminuts chứa BCCA

Sản phẩm đầu tiên có sự kết hợp giữa nguồn hạt dinh dưỡng chất lượng, lành tính Faminuts cùng với nguồn nguyên liệu Whey Protein chứa BCAA nhập khẩu từ Malaysia. Công thức đặc biệt với sự đóng góp nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng đến từ Malaysia chắc chắn sẽ là lựa chọn dinh dưỡng tiện lợi cho người vận động muốn phục hồi và phát triển cơ bắp một cách hiệu quả.
Viết bình luận của bạn