Bí quyết chọn quà Tết cho bố mẹ gia đình hai bên

Huỳnh Gia
Th 6 13/01/2023

Tết đến là thời điểm người người nhà nhà kéo nhau về quê sum vầy, đây cũng là dịp mà con cái về thăm Tết gia đình hai bên. Việc mang một món quà tết ý nghĩa đến sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều trong mắt ba mẹ bên kia.

Có một vài điều bạn cần lưu ý khi chọn quà như: Đừng nên tặng tiền vì như vậy sẽ mang lại cảm giác bạn đang trả tiền thuê cho bố mẹ, hoặc họ sẽ nghĩ bạn không hề muốn dành thời gian quan tâm mà chỉ đang cố làm tròn nhiệm vụ.

Bạn nên tìm hiểu sở thích của bố mẹ trước để có thể chọn được những món quà phù hợp nhất.

 

Khi đã nắm rõ những bí quyết mua quà tết tặng bố mẹ , bạn có thể lựa chọn những món quà phù hợp với khả năng tài chính, sở thích của bố mẹ. Thị trường hiện nay với sự đa dạng về hàng hoá luôn đáp ứng được nhu cầu của mỗi người. Sau đây là một số gợi ý về quà biếu được nhiều người lựa chọn.

Bánh kẹo Tết

Các loại bánh kẹo, các hộp quà biếu tết là món quà biếu bố mẹ rất thiết thực mà bạn dễ dàng lựa chọn. Đó có thể là rượu, trà, bánh, mứt, kẹo… những thứ mà không nhà nào là không có trong ngày Tết.

Hiện nay, những món quà thiết thực này thường được người bán trưng trong một giỏ quà và bạn chỉ cần tới và mua. Hoặc nếu bạn là người cẩn thận, muốn lựa chọn từng món theo ý mình thì cũng có thể mua riêng và nhờ chủ tiệm gói lại đều được.

Cây cảnh

Cây cảnh ngày Tết

 

Trong những ngày đầu năm mới, nhà nhà đều có chậu cây cảnh để chưng trong phòng khách như: Mai, đào, quất, ly, cây nêu… Chơi cây cảnh ngày Tết không chỉ để trang hoàng ngôi nhà, mà còn thể hiện sự sung túc, đầm ấm, vui tươi cũng như hút tài lộc vào nhà.

Đồ gia dụng nhà bếp

Để lấy lòng bố mẹ không thể bỏ qua những món đồ gia dụng nhà bếp. Thay vì mua những món quà mà chỉ có thể sử dụng được trong những ngày Tết, tốt hơn bạn nên dành một khoản để mua sắm đồ đạc cho gia đình bố mẹ hai bên đặc biệt là gia dụng nhà bếp. Mỗi khi có khách đến nhà, bố mẹ  lại nở mày nở mặt mà nói “Con tôi nó sắm hết đấy.” Nghe thật tự hào và ý nghĩa đúng không nào?

Linh vật phong thuỷ

Linh vật phong thủy

 

Linh vật phong thủy mạ vàng như tỳ hưu, chuột, rồng,.. là một món quà vô cùng đặc biệt. Bởi vì linh vật phong thủy  thường được chọn dựa theo mệnh kim, mộc, thuỷ, hoả của chủ nhà, nên sẽ mang lại may mắn cho thân chủ. Thêm vào đó, linh vật mạ một lớp vàng 24k giúp làm sáng cả căn nhà của bạn, thêm phần sang trọng hơn. Nếu bố mẹ bạn là những tay lão luyện trong kinh doanh chắc chắn sẽ rất thích món quà này.

Rượu Tết biếu bố mẹ

Rượu vang mang màu sắc bắt mắt (điển hình là sắc đỏ) mà còn tượng trưng cho may mắn, tài lộc trong năm mới. Một chai rượu cao cấp chính là một món quà biếu Tết dành tặng bố mẹ được nhiều người lựa chọn.

Tranh chữ

 

Hầu hết những người đứng tuổi đều rất yêu thích những món quà mang tính truyền thống trong dịp tết. Tranh chữ mang hơi thở truyền thống nên có thể dùng để trang trí nhà cửa sẽ rất phù hợp. Đây là món quà tết đặc biệt mà chắc chắn các bậc phụ huynh cảm thấy yêu thích và chân trọng.

Trà thơm biếu Tết

Bạn có thể chọn các loại như trà Ô Long, trà xanh, trà tâm sen, trà cam thảo,.. đều là những loại trà vừa thơm ngon, vừa chứa nhiều chất chống oxy hóa, ung thư, rất tốt cho sức khỏe của bố mẹ. Ngoài ra, bạn nên tặng những loại trà có phần vỏ hộp sang trọng để họ có thể vừa đem ra tiếp khách, vừa có thể trưng trên bàn khách cho đẹp.

Nhân sâm

Nếu đang băn khoăn chưa biết mua gì để biếu quà bố mẹ vợ tương lai dịp tết đến xuân về, bạn có thể chọn nhân sâm. Đây là món quà có giá trị cao, tốt cho sức khỏe của người dùng, nhất là người cao tuổi. Một số tác dụng của nhân sâm có thể kể đến như: Giảm căng thẳng thần kinh, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư…

Nhân sâm

 

Nhân sâm có nhiều loại, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Đặc biệt cần chú ý tìm hiểu xem bố mẹ vợ của mình có đang mắc bệnh gì không, có dùng được nhân sâm không để tránh xảy ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Quần áo mới, phụ kiện đi kèm

Tết đến thì hẳn những bộ “xiêm y” mới hay phụ kiện đi kèm sẽ là món quà vừa ý nghĩa, vừa thiết thực cho bố mẹ. Theo quan niệm dân gian, mặc bộ quần áo mới vào năm mới sẽ đem đến nhiều may mắn trong cuộc sống. Hơn nữa, việc bạn biếu tặng bố mẹ món quà này còn thể hiện bạn là người cực kỳ chu đáo và biết quan tâm.

Hộp Quà tết các loại hạt dinh dưỡng

 

Một món quà tết cho bố mẹ vợ không thể không nhắc đến, đó là hộp quà tết các loại hạt dinh dưỡng của Faminuts. Hạt dinh dưỡng chính là một trong những xu hướng tặng biếu quà tết bởi chúng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và có thể được dùng ở mọi lứa tuổi. Tết là dịp đoàn viên và sẽ ý nghĩa khi cả gia đình cùng ngồi lại tâm tình và thưởng thức món hạt thơm ngon dinh dưỡng này thì quá là hợp lý phải không nào?

Hy vọng qua chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết thêm được 10 món quà tết ý nghĩa dành tặng bố mẹ để thể hiện lòng hiếu thảo nhé. Giờ thì bạn hãy tham khảo bài viết và chuẩn bị kế hoạch tạo bất ngờ cho bố mẹ vào dịp Tết sắp tới thôi nào.

Viết bình luận của bạn