Bí Quyết Tạo Ngọt Để Sữa Hạt Đúng Chất "Heo Thỳ"

Huynh Gia
Th 4 09/12/2020

Bí Quyết Tạo Ngọt Để Sữa Hạt Đúng Chất "Heo Thỳ"

Chúng ta uống sữa hạt với mục đích giúp cơ thể tiếp nhận dinh dưỡng theo cách healthy hơn, tuy nhiên nếu để vị nguyên chất thì đôi khi sẽ khá khó uống bởi sữa hạt có vị lờ lợ.

Có một mẹo mà có lẽ bạn nào làm sữa hạt cũng từng nghĩ tới, đó là cho thêm đường cho dễ uống. Tuy nhiên điều này lại phản tính chất healthy mà chúng ta đang hướng tới, vậy có cách nào để sữa ngọt hơn nhưng không ảnh hưởng hoặc hạn chế sử dụng đường hay không ?

Bài viết này tôi sẽ chia sẻ những “chất tạo ngọt” tự nhiên, có chỉ số đường huyết thấp hơn đường trắng rất nhiều và không gây hại đối với cơ thể. Đặc biệt, những ý kiến cá nhân của tui có thể giúp ích cho việc chọn lựa chất tạo ngọt của bạn nữa đấy!


Mật Mía

Mật mía là chất tạo ngọt quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Mật mía có dạng lỏng gần giống với mật ong, màu vàng óng đẹp mắt. Tuy nhiên, vì có màu nên khi bỏ vào sữa sẽ làm cho sữa bị đổi màu. Thêm nữa mật mía sẽ làm cho sữa hạt có vị chua nhẹ và không bảo quản được lâu


Đường Mía Thô

Tiếp tục là một sản phẩm cũng được làm từ mía. Đường mía thô là sản phẩm cô đặc từ mật mía, có dạng cục màu nâu đậm. Đường mía thô cũng sẽ làm thay đổi màu sắc sữa hạt như mật mía, đặc biệt là sữa hạt làm từ hạnh nhân, macca, hạt điều…


Quả Chà Là Khô

Đây là nguyên liệu tui hay dùng nhất nè. Thường dùng 3-5 quả/ lít sữa hạt là vừa miệng nhé các bạn. Trong chà là chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta như thiamin, folate, vitamin A, K, canxi, photpho,… Chỉ số đường huyết của quả chà là cũng thấp (GI<55)

Với quả chà là để làm sữa, bạn sẽ có được những chai sữa hạt với vị ngọt thanh, thơm, không làm thay đổi màu sắc sữa và cũng không ảnh hưởng tới thời gian bảo quản sữa. 


Đường Thốt Nốt


Đây là loại đường có chỉ số đường huyết khá thấp với GL=35 nên rất được nhiều người ưa chuộng. Vị đường thốt nốt ngọt nhẹ và khá thơm. Tuy nhiên qua quá trình sử dụng thì mình thấy với một số loại hạt thì dùng đường thốt nốt sẽ bị kết tủa hoặc tách lớp không đẹp mắt.


Đường Dừa

Đường dừa được làm từ nhựa của cây dừa chứ không phải từ nước dừa như nhiều người lầm tưởng. Chỉ số đường huyết thấp với chỉ số GL= 30 mà thôi. Đường mía có mùi thơm đặc trưng của dừa, rất phù hợp để cho bạn nào muốn thêm hương thơm của dừa vào vị sữa hạt.

 

Các Loại Trái Cây Khô

Táo đỏ, Nho khô, Kỷ tử, Long nhãn,....

Đây là loại “chất tạo ngọt” tốt nhất và… cũng là “xa xỉ nhất”, không chỉ vì giá cả đắt hơn mà để những trái cây khô có thể tạo được vị ngọt thì bạn cũng phải sử dụng lượng kha khá (khoảng 100 - 200gr/ lít sữa) để tạo được độ ngọt đó nha.

Ưu điểm lớn nhất của các loại quả sấy khô là chúng thuần tự nhiên, đường huyết thấp. Cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể


FANUTS HOUSE – NHÀ HẠT CỦA FA

Trụ Sở Chính: Số 2 Bạch Đằng (Nối Dài), F2, Q.TB, TPHCM

Hotline: 034 909 7878

Website: https://fanutshouse.com/ 

 


Viết bình luận của bạn