Chứng nhận HALAL - chiếc chìa khóa mở cánh cổng cho cách doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm Việt Nam bước vào thị trường gần 2 tỷ người Hồi Giáo

Gia Huynh
Th 7 28/08/2021

Chứng nhận HALAL - chiếc chìa khóa mở cánh cổng cho cách doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm Việt Nam bước vào thị trường gần 2 tỷ người Hồi Giáo.

CHỨNG NHẬN HALAL LÀ GÌ? Vì sao chứng nhận Halal được xem là chiếc chìa khóa mở cánh cổng cho cách doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm Việt Nam bước vào thị trường Hồi Giáo? Cùng Faminuts tìm hiểu nhé!

1. HALAL là gì?

HALAL - một tiêu chuẩn về thực phẩm theo luật Hồi Giáo, nó có nghĩa là "hợp pháp" hay "hợp quy" trong tiếng Ả Rập

Một sản phẩm đạt tiêu chuẩn HALAL khi bản thân thành phần của sản phẩm, quá trình sản xuất, vận chuyển và lưu kho không vi phạm, tiếp xúc với bất kỳ quy định cấm nào của Luật Hồi Giáo.

Chứng nhận HALAL là một chứng chỉ nhằm xác nhận sản phẩm đã đạt được toàn bộ các tiêu chuẩn của luật Hồi Giáo, đạt vệ sinh an toàn thực phẩm và có thể xuất khẩu thực phẩm có chứng nhận HALAL đến các thị trường có người tiêu dùng thuộc đạo Hồi.

Chứng nhận HALAL được xem như "vé thông hành" bắt buộc để có thể đưa hàng hóa vào các thị trường Hồi Giáo. Đây là chứng nhận có giá trị hữu hạn, khi muốn cấp lại chứng nhận HALAL cần phải thực hiện quy trình kiểm định nghiêm ngặt lại từ đầu.

Các loại thực phẩm đạt được chứng nhận HALAL được xem như là các thực phẩm "tinh khiết" không chứa các chất gây hại cho sức khỏe con người và có chất lượng cao.

2. Tiềm năng xuất khẩu cho các doanh nghiệp có chứng nhận HALAL

Các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm có được chứng nhận HALAL sẽ là một bước đệm hoàn hảo cho việc mở rộng thị trường không chỉ ở các quốc gia Hồi Giáo mà trên toàn thế giới nhờ vào xu hướng tiêu dùng "sạch" đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ trong phạm vi toàn cầu.

Riêng đối với người Hồi Giáo đang chiếm đến 25% dân số thế giới (gần 2 tỷ người) và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng lên đến 30% vào năm 2025 với mức chi tiêu cho thực phẩm Halal dự báo là 1.400 tỷ USD vào năm 2020 và sẽ tăng hơn 10 lần lên tới 15.000 tỷ USD vào năm 2050. Điều này cho thấy nhu cầu về thực phẩm HALAL sẽ không ngừng lại mà ngày một lớn hơn, đòi hỏi nguồn cung từ các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm ngày càng lớn.

Tại Việt Nam - một quốc gia phát triển mạnh ngành nông nghiệp, thủy hải sản, đây là nền móng vững chắc cho các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng thực phẩm. Với tiềm năng xuất khẩu rất lớn này, nếu doanh nghiệp có thêm được chứng nhận HALAL sẽ như có được chiếc "chìa khóa" mở ra vô vàng cơ hội xuất khẩu sản phẩm của mình vào thị trường Hồi Giáo.

Huỳnh Gia Agri đã xuất khẩu hơn 25 quốc gia trên thế giới tự hào khi sở hữu các dòng sản phẩm hạt dinh dưỡng thương hiệu FAMINUTS đạt tiêu chuẩn HALAL. Với sứ mệnh đem nông sản Việt vươn tầm thế giới, chúng tôi không ngừng phát triển, cải tiến toàn bộ quy trình sản xuất của mình để luôn đảm bảo được chất lượng đạt chuẩn quốc tế trên từng sản phẩm gửi đến người tiêu dùng.

chung-nhan-halal-faminuts

chung-nhan-halal-faminuts

chung-nhan-halal-faminuts

 

Hiện nay, Huỳnh Gia Agri đã đạt các chứng nhận sản xuất tiêu chuẩn quốc tế: ISO 22000: 2018, HACCP và đã có chứng nhận Halal, FDA cho một số sản phẩm.

chung-nhan-halal-faminuts

 

Xem thêm các sản phẩm của chúng tôi tại đây!

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG NGHIỆP HUỲNH GIA – THƯƠNG HIỆU FAMINUTS
•    Trụ sở chính: 80/2 Yên Thế, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
•    Tel: 028.3848 7769
•    Hotline: 0869 129 799 
•    Email: info@huynhgia.vn 
•    Website: www.huynhgia.vn | https://vuahat.vn/
•    Fanpage: https://facebook.com/Faminuts/
•    Chi nhánh Hà Nội: 6 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội
•    Nhà Máy: 109 Vĩnh Phú 40, Thuận An, Bình Dương

 

Viết bình luận của bạn